Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Quy tắc PR cần ghi nhớ

Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ PR nào cũng đề nghị tự hoàn trả giá thành cho chính nó, thường xuyên nhắc 1 dụng cụ y tế khác, quảng cáo buộc phải thúc đảo thải được doanh số bán hàng tăng lên và đề nghị làm ra lợi nhuận phổ biến hơn so mang mức giá tiền dành cho nó. Như thế, đây nên là vốn đầu tư chứ chẳng hề là 1 khoản chi.


Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ PR nào cũng bắt buộc tự hoàn trả tầm giá cho chính nó, tối ưu nhắc một biện pháp khác, PR đề nghị thúc đảo thải được doanh số bán hàng nâng cao lên và đề nghị hình thành lợi nhuận phổ biến hơn so sở hữu mức mức giá dành cho nó. Như thế, đây đề nghị là vốn đầu tư chứ chẳng phải là một khoản chi.

làm biển hiệu quảng cáo tại đà nẵng

một. quảng bá = đầu tư

những công ty PR luôn đòi hỏi được trả công xứng đáng cho một số sáng tạo của họ, điều ấy đương nhiên với lợi cho họ nhưng còn sở hữu bạn - người trực quan trả tiền cho các sáng tạo đó- thì sao? 1 nhiệm vụ tối quan trọng của PR là tạo nên người mua chọn sản phẩm của công ty bạn. giả dụ ko, nó sẽ chỉ là một sự tiêu hao.

Sản phẩm xe tải của hãng Nissan đã được 1 siêu thị quảng bá kiểu dáng như sau: phía dưới mỗi mẩu quảng cáo là hình 1 người phái nam và 1 chú chó nhỏ mang thông điệp ngầm hiểu là "Đến một số chú chó cũng cực kì ưng ý loại xe tải này". khách hàng vô cùng thích thú sở hữu PR này, nhưng họ lại ko mua hàng. giả dụ đã ko dùng, người ta cực kì dễ dàng "cho qua" những mẩu quảng bá mà họ thể hiện.

ấy là ví dụ minh họa điển hình cho khi PR là một khoản chi chứ ko phải vốn đầu tư.

1 chiến lược tiếp thị và quảng bá thành công cần đề nghị đáp ứng được 2 tiêu chuẩn sau:

một. yêu cầu dựa trên một số gì người mua mong muốn và chờ đợi để đáp ứng yêu cầu của họ bằng những tiện lợi từ sản phẩm thông minh dịch vụ của bạn. Chỉ bắt buộc bạn chỉ ra cho quý khách thấy được một số tiện dụng đó, họ sẽ tìm.

2. bắt buộc chứng tỏ rằng bạn nổi trội hơn những đối thủ cạnh tranh. không cần thiết yêu cầu phủ định triệt để về đối thủ, nhưng lúc người mua còn đang phân vân, chọn kiếm, để ý thì bạn yêu cầu chỉ cho họ thấy được sự khác biệt. bên cạnh ra, hãy chú ý uy tín của đối thủ cạnh tranh để thành công, đồng thời biết chu trình biến thành hiện thực thông điệp mà bạn gửi tới những quý khách, sao cho có thể thuyết phục họ tin rằng sản phẩm của bạn chính là chú ý tốt nhất.

đấy là quá trình gây nên của Avis. Hãy nghe thông điệp của họ: "Dịch vụ của chúng tôi chỉ được xếp trang bị nhì, vì vậy bắt buộc chúng tôi đề nghị nỗ lực hơn nữa!". Quả là "Nhất tiễn hạ song điêu" trường hợp câu khẩu hiệu ấy đã cùng lúc làm cho được 2 việc: thừa nhận vị trí "thứ nhì" của họ trong ngành dịch vụ cho thuê xe (mặc bất cứ nếu thực hành chiến dịch này, họ vẫn đang ở vị trí vật dụng 6), đồng thời khiến người nghe cảm giác rằng kẻ dẫn đầu Hertz sẽ ko sở hữu đủ quá trình theo kịp họ trong việc tìm mọi cách phân phối dịch vụ chất lượng cao.

Xem lại mẩu quảng bá của Nissan, chúng ta thấy các tác fake đã không làm ra được 2 điều này- đối có người dùng, nó chỉ với giá trị giải trí chứ chẳng phải là một quảng bá nghiêm túc.

2. Đặt quảng cáo đúng chỗ

Bạn nghĩ rằng PR ồn ào hơn, lớn to hơn và hấp dẫn hơn sẽ thành công hơn? Sai rồi! Hãy nhìn vào quyển tạp chí thường xuyên tờ báo bất kỳ, bạn sẽ thấy rằng chính một số quảng bá tiếp theo sau các quảng bá lớn mới đang thực sự lôi kéo sự thực hành của độc fake.

Vậy làm ra thế nào để có khả năng cạnh tranh yếu bằng hình thức PR này? Câu trả lời là bạn cần yêu cầu biết độc fake đang tìm kiếm điều gì. khi một người phải chọn 1 sản phẩm nào đó, họ sẽ sắm đọc các báo đựng thông tin về sản phẩm đó, đề cập cả các trang quảng cáo; ví như không, họ sẽ cho qua hầu hết một số trang báo quảng cáo bất kể chúng có cá tính như thế nào đi nữa. Trung bình, người ta dành cách đọc ́một vài bài báo phổ biến gấp 5 lần thủ thuật đọc ́một vài mục quảng bá. Thế thì tại sao chúng ta lại ko sinh ra mục quảng bá với hình thức và nội dung như một bài báo? "Bài báo" của bạn sẽ được toà soạn đặt cụm từ "Quảng cáo" phía trên, nhưng hãy yên tâm, vì đầy đủ đa phần người ko tiêu dùng phổ biến vào điều ấy. Hãy tạo một loại tiêu đề (headline) thật ấn tượng cho "bài báo" của bạn.

Bạn càng nỗ lực hình thành sao cho mẩu PR của mình lớn hơn, cá tính hơn, khác biệt hơn thì nó sẽ càng bị chìm trong mớ hỗn độn một số quảng cáo tương tự của các doanh nghiệp khác mà thôi. vì vậy, hãy đặt PR của bạn ở nơi mà độc giả sẽ dành thời điểm đa dạng hơn gấp 5 lần để đọc nó.

3. khách hàng là trên hết

Bạn đã bỏ toàn bộ công sức để xây dựng siêu thị, và giờ đây đương nhiên bạn muốn gần như người phải biết tới nhà hàng của mình. tuy nhiên, quý khách lại ko mấy để tâm tới việc đó. Điều họ ưa chuộng là liệu sản phẩm logic dịch vụ của công ty bạn sở hữu đáp ứng được những nhu cầu của họ khá hay ko mà thôi. Như 1 phản xạ mang tiêu chuẩn, họ sẽ phớt lờ ́một vài lời ca tụng về siêu thị của bạn, như thời gian mà người ta vẫn làm cho sở hữu các nhà chính trị bệnh khô khan.

yếu hơn hết bạn yêu cầu chứng tỏ cho khách hàng thấy được bạn mang kiến thức sâu rộng và tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực đang marketing. Chẳng hạn, bạn có khả năng viết 1 thông điệp như sau : Hãy ghé qua văn phòng chúng tôi để nhận bản hướng dẫn "13 điều bắt buộc biết trước lúc sắm nhà". hầu hết chúng ta đều muốn hiểu tường tận về những thông tin "bên trong", cũng như người ta vẫn thích sắm hàng từ các bác sĩ chuyên khoa hiểu biết và có chuyên môn về cái hàng mình phải tậu.

người mua mua đến bạn chẳng hề để nghe bạn thuyết trình về công ty của mình. Họ biết những tiện lợi, giá trị bệnh thực sự từ sản phẩm xuất sắc dịch vụ của bạn và họ sẽ dấu hiệu ngay sự phóng đại, hoặc tệ hơn, họ cho là bạn đang khoác lác về thành công của mình. không có gì sai trường hợp bạn tỏ ra tự hào và khoe khoang 1 chút về siêu thị, miễn là ko làm nên mất đi ý nghĩa thông điệp thực sự mà bạn muốn truyền tải.

Lời kết

Bạn ko được phép quên quy tắc: quảng cáo yêu cầu là sự đầu tư chứ không phải là 1 khoản chi. Đừng để mẩu PR của bạn chìm lẫn trong quá rộng rãi các quảng cáo khác. ko đề nghị lạm dụng hình ảnh và sự cường điệu về sản phẩm, mà hãy chú trọng vào nhu cầu và mong muốn của các bạn. Hãy cho khách hàng biết về tính chuyên nghiệp và uy tín của bạn trong lĩnh vực mà nhà hàng bạn tham gia buôn bán. Và điều cuối cộng, không với thời điểm nào trong quảng cáo mà chỉ với những tác nhân ngoại khoa để lưu ý một số hoạt động PR hiệu quả hơn mà thôi http://banghieuleddanang.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét